Top 6 thương hiệu giày sneakers được yêu thích nhất tại Việt Nam

Giày sneakers được biết đến là những đôi giày với thiết kế năng động, khỏe khoắn. Dưới đây là Top 6 thương hiệu giày sneakers được yêu thích nhất tại Việt Nam. Khách hàng có thể tham khảo thông tin và lựa chọn cho mình một thương hiệu giày, một đôi giày ưng ý nhất.

Vans – Đơn giản, nhẹ nhàng

Top 6 thương hiệu giày sneakers được yêu thích nhất tại Việt Nam
Vane cao cấp

Ai mà không yêu thích Vans chứ? thiết kế đơn thuầnngoại hình năng động, không cầu kì và trên hết là giá thành vừa túi tiền chính là những điểm làm Vans được quan tâm bởi đa số người. Từ những mẫu Era, Authentic cho tới Old Skool, Sk8-Hi, Vans luôn chiếm được chỗ đứng trong bộ sưu tập của nhiều đầu giày, không chỉ riêng skaters.

Vào năm 2011, Vans chính thức gia nhập thị trường Việt Nam sở hữu liên hệ thứ nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Cũng như cách Vans từng bước chinh phục được bạn trẻ Mỹ, Vans đã ăn sâu vào thời trang của bạn trẻ Việt. Theo tham khảo qua, giá tiền của Vans trên thị trường hiên nay là muôn kiểu vì hàng fake lẫn lộn  hàng chính hãng, người dùng vô cùng khó để lựa chọn. Đôi giày Vans tốt nhất theo giá chính thức được treo trên Web là khoảng 30 USD, đổi sang tiền Việt là 600.000 đồng một đôi. Nhưng để sang được những địa chỉ ở Việt Nam, những đôi giày này còn chịu mức thuế khá cao, kể cả hàng xách tay cũng phải chịu 1 khoản phí cân nặng lúc mang lên máy bay hơi phức tạp, chưa đề cập một vài store còn bắt buộc chịu tiền thuê mặt bằng, do đó giá của đôi giày đó sẽ  tầm giá cao hơn thêm khoảng tầm 10 USD.

Air Jordan – Thể thao, cá tính

Top 6 thương hiệu giày sneakers được yêu thích nhất tại Việt Nam

Air Jordan là nhãn hàng đồ thể thao được có mặt trên thị trườngngoại hình và chế tạo riêng dành riêng cho cầu thủ bóng rổ huyền thoại Michael Jordan bởi một nhánh của Nike  tên thương mại là “Jordan Brand”. Năm 1984, sau khi giành được 1 danh hiệu quốc gia tại trường Đại học Bắc Carolina và đoạt 1 huy chương vàng tại thế vận hội Olympic ở Los Angeles, Michael Jordan được tậu ở NBA Draft bởi đội Chicago Bulls. Cũng vào năm ấy, Nike đã kí mang Michael một bản hợp đồng trong 5 năm, trị giá bản hợp đồng năm ấy lên tới 2.5 triệu đô. tới năm 1985, Nike đưa Jordan và dòng chữ kí của anh lên đôi giày, thêu logo đặc biệt một cách rõ ràng, điều này giúp cho đôi giày phát triển thành khác biệt hẳn so sở hữu những dòng mẫu mã giày bóng rổ trước ấy của Nike.

Nhà ngoại hình Peter Moore được giao nhiệm vụ khiến cho buộc phải đôi Air Jordan trước tiên. Giày Nike Air Jordan I với mẫu mã cũng tương tự mang một số bề ngoài Nike rộng rãi khác phát hành năm 1980 như Air Force 1, Terminator hay Dunk, nhưng đặc thù sở hữu dấu Nike Swoosh bên hông, logo Nike Air ở lưỡi gà và đặc trưng là logo Air Jordan “Winged Basketball”. AJ1 với bộ đệm “Air” ở gót, bộ đệm cổ chân để hạn chế chấn thương lúc chơi bóng và thêm 1 lớp phủ ở đầu ngón chân, tăng độ bám sàn.

loại giá 95 USD cho một đôi sneaker Air Jordan nghe sở hữu vẻ nhẹ nhàng nhưng đó là các phiên bản thường, còn “limited” (giới hạn) thì vừa hiếm lại vừa đắt.

Converse – Kẻ đi đầu

Top 6 thương hiệu giày sneakers được yêu thích nhất tại Việt Nam

Là 1 trong các loại tên lâu đời nhất trong lịch sử giày dép và bắt mắt, tính đến nay Converse đã với truyền thống hơn 100 năm.  thể khẳng định rằng, đây là nhãn hiệu cho thành lập các đôi giày sneakers thứ 1 trên thế giới.

các đôi giày Converse All Star thứ 1 mang màu nâu tự nhiên, viền đen xung quanh. Vào những năm 1917 của thế kỷ trước, giày thể thao nhắc chung hầu hết chưa  tính phong cách, mục đích chính là chức năng. Trong thị trường đang lên nhờ sự rộng rãi của bóng rổ, Converse All Star được tạo ra để lấp đầy khoảng trống giữa thể thao và bắt mắt.

với những đóng góp và tìm mọi cách ko ngừng nghỉ dành cho nhãn hàng Converse nhắc riêng và thể thao đề cập chung, Chuck Taylor bước lên đỉnh vinh quang  danh hiệu “Đại sứ bóng rổ” (Ambassador to Basketball) vào năm 1968, tên ông còn được đưa lên “Hall Of Fame” tại thành phố New York.

Tuy nhiên vào năm 2001 và 2003, Converse đệ đơn xin phá sản sau quá rộng rãi năm tháng duy trì marketing trong tuyệt vọng. toàn bộ dây chuyền cung ứng của Converse ở Mỹ bị chuyển động tới châu Á. “Ông lớn” Nike chớp ngay cơ hội ấytậu đứt lại Converse mang tầm giá 305 triệu USD, nhãn hiệu vang bóng 1 thời được tái lập thành công với vai trò là nhà hàng con của Nike.

Thế kỷ 21 sở hữu xu thế “thay thế” mạnh mẽ, mọi xu hướng dùng ko còn dễ nắm bắt và điều khiển như các năm cuối thế kỷ 20. Văn hóa pop và làn sóng mạnh mẽ của các người chơi trượt ván (skater) nổi lên, giày Chuck một lần nữa được mua khiến cho biểu tượng văn hóa.

Nike cùng đội ngũ tiếp thị khôn ngoan đã dùng toàn bộ các yếu tố này để làm cho tạo ra lợi thế cho họ. Sau rộng rãi chiến dịch quảng bá, Converse dần được đưa trở về đúng vị thế vốn với của nhãn hàng này. Trong 1 báo cáo tài chính vào năm 2012, chỉ nhờ giày Chuck Taylor mà Nike đã thu về 450 triệu USD. Điều đó tương đương với cứ mỗi 43 giây, lại sở hữu 1 đôi Chuck Taylor được bán ra.

Adidas

Top 6 thương hiệu giày sneakers được yêu thích nhất tại Việt Nam

Khoảng vài năm trở lại đây, khi nói tới sneakers trắng, người ta sẽ nghĩ ngay đến adidas Stan Smith. ví như dạo phố vào ngày cuối tuần, 10 người thì buộc phải  5-6 người mang Stan Smith. ko thể phủ nhận sự ảnh hưởng cũng như các nét hoàn mỹ trên cái giày đã 46 năm tuổi này.

Adidas biến sneakers thành một ngành khoa học: cuộc đua công nghệ đang diễn ra gắt gao giữa những ông lớn giày thể thao trên thế giới. Đứng đầu cuộc đua đấysở hữu phát kiến vật liệu nhẹ nhàng như lông vũ cùng công nghệ uốn cong rất độc đáo, chính là Adidas.

nhắc đến Adidas cũng là đề cập tới đa dạng cái tên kinh điển: Superstar, Stan Smith và Gazelle. Hãy tạm quên đi mối hợp tác sở hữu Yeezy, Ultra Boost mới là thiết bị đã thay đổi cuộc chơi sneakers. gần đây, gã khổng lồ thể thao Đức còn thử nghiệm in 3D để sản xuất phần giày lưới đột phá. Đừng bao giờ rời mắt khỏi Adidas, giả dụ như bạn ko muốn bị tụt hậu trong cuộc đua công nghệ!

Nike

Top 6 thương hiệu giày sneakers được yêu thích nhất tại Việt Nam

kỹ thuật Air được Nike giới thiệu lần thứ 1 vào năm 1979 (Air Max Tail Wind). Bằng cách đưa túi khí (Air Unit) vào bên trong bộ đệm giày, khoa học huyền thoại này đã thay đổi và góp phần vào sự tăng trưởng chung của giày thể thao.

không giới hạn nghiên cứu và phát triển, 8 năm sau Nike tiếp tục nâng tầm cho công nghệ Air bằng túi khí lớn hơn, hấp thu lực rẻ hơn và mang thể nhìn thấy được (visible Air), sở hữu loại tên Air Max. Từ ấy đến nay, ngày 26/3 hàng năm được lựa tìm khiến “Air Max Day”, lễ kỷ niệm công nghệ sở hữu tính biểu tượng và cũng là dịp để Nike tung ra những sản phẩm chiến lược.

nếu tâm điểm của Air Max Day 2017 là cái Air Vapormax, phiên bản Air Max đột phá nhất từ trước tới nay, thì Air Max Day 2018 lại  đến 7 phát hành ấn tượng không kém. các đặc điểm ngoại hình và công nghệ ấn tượng nhất được hòa trộn lại theo xu hướng của thời đại mới. Dù còn đa dạng ý kiến tranh cãi xoay quanh việc Nike đem “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, thì độ phủ sóng của những đôi sneakers Nike tới thanh niên Việt Nam là điều ko thể phủ nhận. Nike vẫn đang là 1 trong các nhãn hàng sneakers được thích hợp nhất của các thanh niên sành điệu tại Việt Nam.

Balenciaga

Top 6 thương hiệu giày sneakers được yêu thích nhất tại Việt Nam

Giày Balenciaga đang nổi lên như 1 hiện tượng, nhất là các đôi chunky sneaker Balenciaga Triple S giá hơn 20 triệu. những chiếc giày Balenciaga Triple S nhất là chunky sneaker không các với ngoại hình độc đáo mà còn được đồ vật chất liệu cao cấp, vượt trội nhất là da lộn, một trong các ưu điểm của dòng túi Balenciaga vốn luôn gắn liền tên tuổi của Balenciaga trước đây được giới nhà giàu biết đến.

cái giày đình đám Balenciaga Speed Trainers liên tục nhận những bình luận tích cực từ các tạp chí phong cách hàng đầu, tán thưởng của giới mộ điệu sưu tầm giày sneaker và cả các ai yêu dòng đẹp. Dưới bàn tay tài hoa của Alexander Wang, giày Balenciaga Speed Trainers không chỉ toát lên sự tinh tế trong phong cách cá tính tối giản mà còn cả trải nghiệm người mang  chất liệu và mẫu mã công nghệ , đúng nghĩa của một đôi giày thể thao cao cấp.

Cả phần vải upper và đế giày đều đặc trưng dày hơn hẳn những cái giày sockline hiện nay. Lớp vải phần upper giày Balenciaga Speed Trainer được dệt theo công nghệ knit mà nhiều hãng giày thể thao nức danh ngày nay đang phát triển. Balenciaga dùng chất liệu sợi vải Polyamide mang tỷ lệ dệt dày hơn hẳn những đôi giày thể thao  cùng kỹ thuật . Nó giúp ôm sát bàn chân bạn mà ko nên bất cứ khung nhựa hay lớp lót bên trong, điều này giúp bạn vô tư và giảm tối đa lượng mồ hôi chân khi  cả ngày. Thích hơn, Balenciaga vững mạnh riêng với tên “no memory” cho độ đàn hồi thấp và trọng lượng giày nhẹ, chỉ 240 gram, trong lúc mẫu mã đế giày cực ấn tượng.

Mỗi thương hiệu, đôi giày một cá tính, kiểu khách khác nhau, bạn sẽ cọn thương hiệu, đôi giày nào?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *