Chúng ta không chỉ có hình thức bán hàng thông qua Cửa hàng, Showroom, mà các Kênh Chạy Quảng Cáo cũng không thể thiếu trong buôn bán, kinh doanh, Vậy hãy cùng tìm hiểu xem các kênh nào sẽ chạy quảng cáo hiệu quả nhất tại bài viết này ngay nhé.
Những kênh chạy quảng cáo hiệu quả tiết kiệm nhất
1. Kênh chạy quảng cáo Google Ads
Google Ads là một kênh quảng cáo có trả phí của Google. Với nền tảng này, bạn có thể chạy theo nhiều hình thức khác nhau nhằm đem về khách hàng và tối đa hóa lợi nhuận.
Loại quảng cáo này sẽ tính phí dựa trên cơ chế CPC (Cost Per Click/tính phí trên lượt click của người dùng) do đó sẽ được tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Bên cạnh đó, đây còn được xem là một nền tảng marketing khá hiệu quả, vì khả năng hiển thị dựa trên từ khóa tìm kiếm của khách hàng. Nhờ vậy mà khả năng chuyển đổi của quảng cáo trên Google là rất cao.
Với một số ngành nghề và lĩnh vực, đây là một kênh cực hiệu quả nhưng mức độ cạnh tranh lại vô cùng gắt gao. Tính cạnh tranh càng cao thì chi phí quảng cáo có thể đẩy lên cao đến vài chục nghìn.
2. Kênh chạy quảng cáo Facebook Ads
Nếu Google dẫn đầu về nền tảng tra cứu thông tin, thì Facebook sẽ là top 1 của nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Đây được coi là một trong những kênh quảng cáo không có đối thủ trong thị phần marketing online thông qua MXH. Theo một thống kê của Social Media Stats cho biết, có đến 57,43% dân số thế giới sử dụng Facebook (tính đến tháng 5/2019).
Bạn có thể sử dụng Facebook Ads để tiếp cận đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp thông qua việc quảng bá hình ảnh, nội dung, video sinh động và những slogan có tính viral. Cùng số lượng người dùng tăng dần đều theo thời gian, Facebook chính là một lựa chọn tối ưu với mức độ tương tác cao hơn rất nhiều so với Google.
Bởi vậy chúng ta có thể thấy đây là một kênh quảng cáo dường như là hiệu quả và tiếp cận đến nhiều người dùng phù hợp nhất, hãy học hỏi thêm nhiều Kiến Thức Facebook hoàn toàn miễn phí từ các chuyên gia, và những người đã có nhiều kinh nghiệm chạy Facebook Ads để mình có thể bắt đầu chạy hiệu quả nhất cho dù là người mới nhé.
3. Kênh chạy quảng cáo Tiktok Ads
Tuy mức độ phổ biến không quá lớn như Facebook, nhưng TikTok vẫn được xem là một kênh truyền thông trực tuyến vô cùng hữu hiệu. Được ra mắt vào năm 2017, hiện nay MXH này đã có hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới.
Những người trong độ tuổi dưới 30 là khách hàng chủ yếu của TikTok. Cụ thể hơn, người dùng trong độ tuổi từ 16 đến 24 chiếm đến 41%. Do đó, những doanh nghiệp có đối tượng khách hàng trong độ tuổi thanh, thiếu niên và năng động; có thể sử dụng MXH này như một kênh quảng bá thương hiệu cực kì hiệu quả.
Hầu hết các nội dung trên TikTok ở dạng video ngắn có đính kèm nhạc hoặc âm thanh tùy chỉnh. Nhờ đười, các nhà quảng cáo trên TikTok có thể thỏa sức sáng tạo ra những nội dung thu hút thị giác và cả thính giác của người dùng. Một trong số những thương hiệu lớn đã áp dụng rất thành công nền tảng này chính là Universal Picture, McDonald và Guess.
>> Xem thêm nhiều kiến thức chạy quảng cáo tại : https://kienthuc3s.com/
4. Kênh quảng cáo Email Marketing
Có phần kém nổi trội hơn so với các ứng dụng MXH, nhưng Email Marketing vẫn luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm online. Đây là hình thức marketing thông qua việc gửi mail về thông tin sản phẩm/dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi đến các đối tượng tiềm năng.
Chi phí để thực hiện và duy trì Email Marketing có thể thấy là thấp hơn rất nhiều so với các kênh quảng cáo trực tuyến khác. Tuy nhiên, nó lại được xem là một nền tảng liên lạc chính thống và chuyên nghiệp nhất dành cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Thông qua Email Marketing, bạn có thể gia tăng được tính kết nối chặt chẽ hơn với các khách hàng của mình.
5. Kênh chạy quảng cáo Youtube Ads
Một hình thức quảng cáo có thể lan tỏa thông điệp và giá trị thương hiệu vô cùng hiệu quả chính là sử dụng Video. Và không ai khác, Youtube chính là nơi video có thể được phủ sóng với tốc độ cực kì cao và gia tăng được tầm ảnh hưởng đối với khách hàng. Bên cạnh đó, chỉ với những đường liên kết ngắn gọn, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ nội dung từ Youtube lên các trang MXH khác như Facebook, Zalo hay TikTok.
Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có thể tối ưu ngân sách quảng của mình trên Youtube bởi vì bạn chỉ phải trả tiền khi có ai đó xem quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian tối thiểu.
6. Kênh chạy quảng cáo Instagram Ads
Nói một cách đơn giản, họ quảng cáo trên nền tảng truyền thông xã hội của Instagram mà Facebook đang sở hữu. Bạn có thể chọn sử dụng ảnh hoặc video cho chiến dịch của mình. bạn có cập nhật ở feed thông thường hoặc Instagram stories.
Ngay sau khi Facebook mua Instagram năm 2013, nền tảng này đã bắt đầu cung cung cấp quảng cáo cho các doanh nghiệp cụ thể. Năm 2015, Instagram đã mở dịch vụ quảng cáo cho bất cứ ai.
Số lượng dữ liệu về người dùng của Facebook là khổng lồ. Facebook cho phép các doanh nghiệp quản lý và nhằm mục tiêu các chiến dịch tiếp thị của họ. Khi tạo quảng cáo mới, bạn có thể lọc theo độ tuổi và khu vực. Bạn có thể sử dụng một cách nâng cao hơn bằng việc chọn đối tượng theo ngành, sở thích, và những người tương tác với bài viết của bạn trong quá khứ.
Quảng cáo trên Instagram tương đối rẻ hơn so với các phương tiện khác. Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch dựa trên ngân sách của mình. Tùy vào nhóm tuổi mục tiêu, thời điểm nào trong năm mà chi phí quảng cáo của bạn thay đổi. Quảng cáo được tạo trong quý thứ 4 trong năm sẽ có xu hướng đắt nhất.
7. Kênh chạy quảng cáo Zalo Ads
Là một kênh hình thành sau nhưng với tốc độ phát triển nhanh chóng và không ngừng tăng trưởng, Zalo Ads đang là một kênh quảng cáo tiềm năng cho những người dùng nền tảng Zalo và hệ sinh thái Zalo (Zing, Baomoi,…).
Khi quảng cáo của bạn bắt đầu chạy, mẫu quảng cáo sẽ phân phối ngẫu nhiên đến với tệp khách hàng mà bạn target, hiện tại danh mục target của Zalo cho phép bạn target theo: vị trí, tuổi, giới tính, thiết bị, sở thích,…
Về mặt tối ưu target sở thích, hành vi thì Zalo hiện tại chưa thể so sánh với Facebook nhưng trong tương lai, hệ thống Zalo Ads sẽ hoàn thiện và tối ưu hơn nữa, thì đây hứa hẹn là một nền tảng vô cùng màu mỡ cho các nhà quảng cáo.
Zalo là một kênh phù hợp với việc tìm đối tượng mới và có thể tiếp thị lại thông qua tệp số điện thoại của khách hàng.
Kết Luận :
Hy vọng với bài viết này có thể giúp mọi người lựa chọn được kênh chạy quảng cáo tốt và phù hợp nhất cho thương hiệu, cũng như lĩnh vực mà mình đang kinh doanh nhé, Hãy tự tin lựa chọn cho mình một kênh để đầu tư và cùng kiếm thật nhiều đơn hàng với chi phí tiết kiệm nhất.